วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ไอเดียป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพฯ (ภาค 2)

ไอเดียป้องกันน้ำท่วม จากภาคเอกชน ฝากถึงผู้ว่า กทม. และ ท่านนายกหญิงค่ะ  ไอเดียดีๆ แบบนี้ ถ้าไม่ช่วยเผยแพร่ เห็นที่จะไม่ได้  Youtube นี้ มาแรงมาก กว่าบล็อกนี้จะเขียนเสร็จและเผยแพร่ออกมา เชื่อว่าเรื่องนี้คงไปถึงหูผู้ใหญ่ในประเทศเราแล้ว ก็ต้องลุ้นกันว่าเขาดูแล้วจะว่าอย่างไร จะระดมนักวิชาการมาพิจารณาและตัดสินใจว่าไอเดียนี้ควรใช้หรือไม่ เราก็คงรู้กันในไม่ช้า  แต่ที่เราเอามาแชร์ ก็เพราะอยากให้คนกรุงเทพฯ ที่อาจยังไม่รู้ข่าว ได้มาอ่านมาดูกัน เพราะตอนนี้หลายคนเครียดเรื่องน้ำท่วมเหลือเกิน หลายคนเชื่อว่ากรุงเทพฯไม่รอดแน่ ท่วมแน่ๆ แล้วงานนี้ใครจะช่วยใครได้ล่ะ

อย่างไรก็ตาม การบริหารจัดการน้ำภาคฉุกเฉินแบบนี้ ก็ต้องมีคนที่เสียสละบ้าง คือคนที่อยู่ในพื้นที่รอบนอกแนวกั้นเป็นชั้นๆ นั่นเอง  เราอยากให้เขาเข้าใจสถานการณ์ และมองให้เห็นภาพรวมและความจำเป็นที่เกิดขึ้น ถ้าทุกคนเข้าใจ และร่วมมือกันทุกฝ่าย เราก็จะสามารถผ่อนหนักเป็นเบาได้ และฝ่าวิกฤตมหัตภัยน้ำครั้งนี้ไปได้

ร่วมด้วยช่วยกันค่ะ ตัดสินใจด่วนนะคะท่าน เราภาคประชาชนคงทำอะไรไม่ได้มาก ความหวังทั้งหมดคงต้องฝากไว้กับท่านค่ะ ทั้งการแก้ไข และประชาสัมพันธ์ให้ทุกฝ่ายเข้าใจและลงมือทำทันที!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น